จำหน่าย อุปกรณ์แพ็คกล่อง เครื่องเย็บกล่อง เครื่องยิง

คำถามที่พบบ่อยจากลูกค้า

คำถามที่มักพบบ่อยสำหรับการใช้งานเครื่องมือลม


“เครื่องมือลม” ในที่นี้หมายถึง เครื่องเย็บกล่องแบบใช้ลม, เครื่องยิงลม และ เครื่องยิงตะปู

คำถาม: เราควรหยอดน้ำมันเพื่อหล่อลื่นเครื่องมือลมหรือไม่และควรหยอดตรงไหนของเครื่อง
คำตอบ: หยอดได้ค่ะ แต่ในปริมาณที่น้อยเพียงสองถึงสามหยดก็เพียงพอแล้วและตำแหน่งที่เหมาะสมใน การหยอดน้ำมันคือที่คอปเปอร์(COPPER)หรือจุกที่รับลมเข้า เมื่อเสียบสายลมเข้าไปน้ำมันก็จะกระจายไปทุกชิ้นส่วนของเครื่องแล้วค่ะ


คำถาม: ถ้าน้ำมันที่มากับเครื่องหมดเราจะใช้น้ำมันอะไรใส่แทนได้
คำตอบ: ใช้น้ำมันจักรที่มีขายทั่วไปตามท้องตลาดได้เลยค่ะ




ความเข้าใจผิดๆเรื่องลวดเย็บและเครื่องเย็บ


แมกซ์ (MAX) เป็นแค่ยี่ห้อของลวดเย็บ


จาก ประสบการณ์การขายมามากกว่า 10 ปี อันดับแรกคือ ลูกค้ามักเรียกสิ่งของที่อยู่ในหมวดหมู่ของเครื่องเย็บและลวดเย็บโดยใช้คำ ว่า “แมกซ์”(MAX) ทั้งหมด ไม่ว่าจะหาเครื่องเย็บหรือหาลวดเย็บ มักจะใช้คำว่า ตัวแมกซ์ ไส้แมกซ์หรือลูกแมกซ์

แท้จริงแล้วคำว่า แมกซ์ (MAX) เป็นชื่อตราสินค้าหรือที่เราเรียกว่ายี่ห้อหรือแบรนด์ เนื่องจากเป็นยี่ห้อแรกเริ่มที่เข้ามาในประเทศไทย เหมือนๆกับที่คนไทยเรียก แฟ๊บหรือมาม่านั่นเอง แท้จริงแล้วมันเรียกว่า ลวดเย็บ(STAPLE) และ เครื่องเย็บ (STAPLER)

ลวดเย็บมีหลายแบบ ไม่ใช่ตัวยูเพียงอย่างเดียว


ปัญหาต่อมาคือ ลวดเย็บที่เราเห็นเป็นแผงตัวยูนั้นไม่ได้มีเพียงแบบเดียว ลวดเย็บยังแบ่งออกเป็น

• ลวดเย็บกระดาษ
• ลวดเย็บกล่อง
• ลวดยิง


นอกจากนี้ยังแบ่งออกเป็น
• ขนาด
• ความยาว




โดย ความเข้าใจของลูกค้ามักจะคิดว่าแค่เป็นตัวยู ดูหน้าตาคล้ายๆที่เคยใช้อยู่ก็คงใช้ได้เหมือนกันแต่นั่นคือความเข้าใจที่ผิด โดยสิ้นเชิงค่ะ

บางครั้งแม้ว่าเราจะเห็นว่าขนาดก็เท่าๆกันแต่เวลานำไปใช้จริงกลับใช้ไม่ได้ หรือใส่เข้าเครื่องได้จริงแต่เย็บหรือยิงไม่ออก นั่นเป็นเพราะเครื่องและลวดนั้นถูกสร้างมาเฉพาะของแต่ละรุ่นเท่านั้น ไม่ใช่แค่ใส่เข้าเครื่องได้แปลว่าใช้ได้

แม้กระทั่งบางครั้งลูกค้านำ ตัวอย่างลวดเย็บมาที่ร้าน คนขายเองยังสับสนได้ เพราะบางครั้งขนาดผิดกันแค่ 1 มม. ก็จะกลายเป็นลวดเย็บคนละเบอร์ทันที ทางที่ดีหากพยายามเก็บรักษาบรรจุภัณฑ์ไว้ได้หรือนำเครื่องที่ใช้มาเพื่อ เทียบขนาดก็จะทำให้ง่ายต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายค่ะ

ดังนั้น หากผู้ขายสอบถามรายละเอียดมากๆผู้ซื้อก็อย่าหงุดหงิดนะคะ เพราะผู้ขายไม่อยากให้ผู้ซื้อต้องเสียเวลากลับมาที่ร้านเปลี่ยนหรือคืน สินค้าอีกค่ะ

ทำไมลวดที่เย็บหงิกงอไม่สวยงาม


ปัญหาต่อมา เจอบ่อยมากๆเช่นกันคือ เมื่อผู้ใช้รู้สึกว่าลวดที่เย็บไม่สวยงามเหมือนเดิม ลวดเย็บที่ใช้อยู่จะไม่ดีทันทีค่ะ อย่าลืมนะคะ เครื่องเย็บที่คุณใช้งานทั้งวันมันก็เหมือนกับรถยนต์ค่ะ ต้องมีการเสื่อมของชิ้นส่วนหรือมีการเสียของอะไหล่บ้างเป็นธรรมดา คำถามคือเราจะทำอย่างไรเมื่อเจอปัญหาแบบนี้




ขั้นแรก ถ้าเรามีเครื่องเย็บสำรองหลายเครื่อง ลองดูว่าเครื่องอื่นเป็นหรือไม่ หากไม่เป็นต้องกลับมาดูว่าเครื่องเย็บของเรามีชิ้นส่วนตรงไหนที่เสียหรือ เก่าเกินกว่าจะใช้งานได้อีกต่อไปแล้ว ก็สมควรแก่เวลาที่จะต้องซื้อเครื่องเย็บตัวใหม่

หรือหากลองใส่ลวดเย็บกับเครื่องเย็บทุกเครื่องที่สภาพดีหมดแล้ว แต่ลวดเย็บก็ยังหงิกงอไม่สวยงาม นั่นก็สรุปได้ว่าลวดเย็บที่คุณใช้อยู่มีปัญหาแน่นอนค่ะ

บทความโดย ร้าน Koo E Hah - ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์แพ็คกล่อง, ลวดเย็บกล่อง, ลวดเย็บกระดาษ. ลวดยิงอุตสาหกรรม, เครื่องเย็บกระดาษ, เครื่องเย็บกล่อง, เครื่องยิงใช้มือและใช้ลม รวมทั้งเครื่องยิงตะปู  
Share on Google Plus

About JoJho

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.